• หน้าแรก
  • ข่าวสาร
  • ข่าวสาร
  • (26 ธันวาคม 2566) สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเข้าร่วมงานพร้อมออกบูธแสดงผลงานและภารกิจของกองทุนฯ ในงานวันคนพิการสากลกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566
Experience true power and ease in website design. Our website templates and WordPress themes offer flexibility and functionality unlike any other.

(26 ธันวาคม 2566) สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเข้าร่วมงานพร้อมออกบูธแสดงผลงานและภารกิจของกองทุนฯ ในงานวันคนพิการสากลกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566

 

(26 ธันวาคม 2566) ณ ห้องราชาบอลรูม ชั้น 11 อาคาร 2 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย นายสุรเชษฐ คล้ายแจ้ง ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ พร้อมด้วยนายสมพงษ์ ผิวทอง หัวหน้าสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เข้าร่วมงานพร้อมออกบูธแสดงผลงานและภารกิจของกองทุนฯ ในงานวันคนพิการสากลกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566

โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้าใจอันดีของสังคมที่มีต่อผู้พิการและการยอมรับผู้พิการในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทางสังคม ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มาพบกัน ซึ่งกรุงเทพมหานคร มีนโยบายด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการในทุกมิติ โดยมุ่งเน้นให้ผู้พิการสามารถเข้าถึงสิทธิสวัสดิการอันเป็นสาธารณะอย่างเสมอภาค เท่าเทียม ปราศจากการถูกเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความพิการ เพื่อนำไปสู่การดำรงชีวิตด้วยการพึ่งตนเองมากที่สุด และนอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการบูรณาการการทำงานร่วมกับองค์กรด้านผู้พิการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนพิการอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งมีการสนับสนุนเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่อง ได้ร่วมจัดบูธให้คำแนะนำเรื่องสิทธิประโยชน์ และแนะนำผู้พิการในการขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือ โดยเชิญชวนผู้พิการ ที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขเข้ายื่นรับคำขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือจากกองทุนฯ อีกด้วย

 

 

 

 

 

  • ฮิต: 56

กรมการขนส่งทางบก
1032 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทรศัพท์ (หมายเลขกลาง) 0-2271-8888
Call Center และศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ : โทรศัพท์ 1584
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

© 2018 กรมการขนส่งทางบก - All Right Reserved.